ReadyPlanet.com
dot dot
เสริมหัวใจเหล็ก ด้วยการวิ่ง article

ทราบกันดีว่าการออกกำลังกายอยู่เป็นประจำ ช่วยส่งเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงสมบูรณ์ ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ แต่ก็เป็นที่สงสัยกันมากว่าแล้วการออกกำลังกายในลักษณะใดจะช่วยในการบำรุงสุขภาพหัวใจ ลดความเสี่ยงต่อภาวะโรคหัวใจและที่สำคัญลดปริมาณไขมันสะสมในร่างกาย

การออกกำลังกายแบบ Aerobic เช่นการวิ่งสายพาน (Treadmill) เป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมให้กล้ามเนื้อหัวใจทำงานได้ดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยในการเร่งขบวนการเผาผลาญไขมันในร่างกายด้วย นอกจากนี้คุณยังสามารถปรับระดับความเข้มข้นในการออกกำลังกายนี้ได้อย่างง่ายๆ โดยการปรับระดับความเร็วหรือความลาดชันของเครื่องให้เหมาะสม กล่าวคือให้อยู่ในระดับที่เหนื่อยพอจนไม่สามารถพูดคุย สนทนาติดต่อกันเกิน 1 นาที ยิ่งคุณปรับระดับความเร็วหรือปรับระดับความลาดชันของเครื่องมากขึ้น ร่างกายก็จะทำการเผาผลาญไขมันมากขึ้น

ในขณะเดียวกันกล้ามเนื้อหัวใจก็จะทำงานหนักขึ้น ซึ่งถ้ากล้ามเนื้อหัวใจทำงานหนักเกินไปก็จะเป็นอันตรายต่อร่างกายได้ จึงแนะนำให้กล้ามเนื้อหัวใจทำงานอยู่ในระดับ 55-85 % Maximum Heart Rate เท่านั้น

ส่วนเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการออกกำลังกายนี้ หากวัตถุประสงค์หลักคือการลดปริมาณไขมันสะสมในร่างกาย ควรเริ่มออกกำลังกายก่อนอาหารมื้อเช้า ทั้งนี้เพื่อให้ร่างกายสามารถทำการเผาผลาญไกลโคเจนที่สะสมให้หมดในเวลารวดเร็ว ซึ่งส่งผลให้ร่างกายทำการนำเอาไขมันสะสมมาเผาผลาญได้เร็วยิ่งขึ้น อนึ่งการยก Dumbell หรือสวมถุงน้ำหนักระหว่างการออกกำลังกายก็จะเป็นการเร่งขบวนการเผาผลาญไขมันนี้ได้มากยิ่งขึ้น

แม้นว่าการออกกำลังกายแบบ Anaerobic เช่นการเล่น Weight Training จะไม่ช่วยให้กล้ามเนื้อหัวใจทำงานได้ดีขึ้น แต่ก็มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อ ทำให้ร่างกายมีอัตราการเผาผลาญสารอาหารต่างๆ มากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้ร่างกายมีการตอบสนองต่อ Insulin ได้ดีขึ้น ลดอัตราเสี่ยงต่อโรคเบาหวานและโรคอ้วน อันเป็นปัจจัยหลักของการเกิดภาวะโรคหัวใจ ดังนั้นจึงควรทำการออกกำลังกายแบบ Aerobic และแบบ Anaerobic ควบคู่กันไป

นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบางชนิดที่ช่วยเร่งขบวนการเผาผลาญไขมันในร่างกายได้ดีเช่น Chromium Picolinate ที่ช่วยในการตอบสนองต่อ Insulin ในร่างกายให้ดีขึ้น ทำให้กล้ามเนื้อได้รับกรดอะมิโนและน้ำตาลมากขึ้น ลดปริมาณไขมันสะสมในร่างกาย L-Carnitine ช่วยในการเปลี่ยนแปลงไขมันจาก Adipose Tissue ให้เป็น Free Fatty Acid เพื่อนำไปใช้เป็นพลังงานต่อไป ทำให้ไขมันสะสมในร่างกายลดน้อยลง Creatine monohydrate เป็นกรดอะมิโนที่ช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ทำให้ร่างกายมีขบวนการเผาผลาญสารอาหารมากขึ้น ช่วยในการลดปริมาณไขมันสะสมในร่างกายต่อไป




สาระและวิชาการ

โภชนาการกับกีฬา
สรีรวิทยาการออกกำลังกาย
การป้องกันการบาดเจ็บของนักกีฬาโดยวิธีการอบอุ่นร่างกาย
รักษาการบาดเจ็บของนักกีฬาโดยวิธีกายภาพบำบัด
เราควรจะออกกำลังกาย เวลาไหนดี ?
6 วิธีเพิ่มการเผาผลาญพลังงาน article



[1]

ความคิดเห็นที่ 1 (159465)
I agree. I am just saying if a Republican is elected and wanted to appoint him SecDef it might not be good to have on his record saying something like “Kill’em all and let Allah sort them out.” Second part of this is I am an active duty Captain, so there are a lot of things I would love to say about Muslims and the admiistration, but Col. West would be the first one to point out this is not a good idea in our profession. fake pink gold cartier love bracelets http://www.guard-bracelet.com/
ผู้แสดงความคิดเห็น fake pink gold cartier love bracelets (wqgqpvv-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2016-09-11 12:38:43


ความคิดเห็นที่ 2 (159480)
cartierbraceletlove Brainwashed and weak minded!!! bangle love cartier fake http://courtshipgift.com/category/white-gold-love-bracelet-replica
ผู้แสดงความคิดเห็น bangle love cartier fake (fycqgwemmz-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2016-09-13 09:41:26



[1]


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



dot
นานาสาระ
dot
bulletเกร็ดเล็กเกร็ดน้อย
bulletภาษาญี่ปุ่นที่ใช้ในการฝึก
bulletเทคนิคคุมิเต้
bulletวิธีการผับชุด
dot
การฝึกซ้อมที่คิดส์ยิม
dot
bulletตารางการฝึกซ้อม
bulletวิธีการสมัคร
dot
My Karate
dot
bulletKata
bulletKihon
bulletMovement
bulletWarming Up
bulletStrengthing
dot
กฎ กติกา
dot
bulletประเภทต่อสู้ (Kumite)
bulletประเภทท่ารำ(Kata)
dot
กิจกรรมที่ผ่านมา
dot
bulletเข้าค่ายนครปฐม ปี 2549
bulletเข้าค่ายกาญจนบุรี ปี 2550
dot
Link เครือข่าย
dot
bulletการกีฬาแห่งประเทศไทย
bulletสมาคมคาราเต้ โด
bulletMylife-Mykarate
bulletShotokan
bulletNinjutsu-thailand
bulletThaikarate-School
bulletThai Gojukai
bulletKarate hadyai
bulletthaikaratedo
bulletBangkokfight club
bulletGlobal Martialarts Center (GMAC)
dot
Karate Club in University
dot
bulletมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
bulletมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
bulletพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
bulletมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
bulletม.นเรศวร
dot
Link ต่างประเทศ
dot
bulletWKF
bulletAKF
bulletJKF
bulletIKGA
bulletJKA
dot
แบบฟอร์สมาคมกีฬาจังหวัด
dot
bulletใบสมัครขึ้นทะเบียนนักกีฬาสังกัดสมาคมกีฬาจังหวัด
bulletแบบคำขอย้ายสังกัดสมาคมกีฬาจังหวัด
bulletระเบียบการกีฬาแห่งประเทศไทย
dot
Newsletter

dot
bulletFAQ (Frequently Asked Questions)




Copyright © 2010 All Rights Reserved.